9 Yếu tố ảnh hưởng đến độ khó, thời gian SEO và chi phí SEO
SEO website được coi là giải pháp bán hàng hiệu quả bởi sự tồn tại của internet đã chi phối gần như tất cả các hoạt động đời sống xã hội. Thực tế, SEO không phải là giải pháp giá rẻ để doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng. Thời gian và chi phí SEO phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.\
1. Đối thủ cạnh tranh
Chi phí SEO có thể ảnh hưởng bởi yếu tố khách quan và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp chính là các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực. Chúng ta cần xác định và theo dõi đối thủ trực tiếp bằng cách tìm hiểu các từ khóa doanh nghiệp dự định SEO trên Google.
Những website ở trang 1 trong trang kết quả tìm kiếm chính là những đối thủ cần quan tâm. Nếu đối thủ quá mạnh thì chi phí SEO cần thiết để cạnh tranh sẽ tăng lên đáng kể. Khi đã xác định đối thủ cạnh tranh, hãy phân tích website của họ để hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu, từ đó nâng cấp để có thể vượt qua đối thủ.