Thuật toán google

THUẬT TOÁN Google

Mục đích của SEO là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, tạo ra chuyển đổi cho Doanh nghiệp, chuyển đổi có thể được tính là người đăng kí, người mua hàng, sự nhận diện về thương hiệu…v.v

Nhưng trên hết, đã bao giờ bạn để ý: “Thực ra bạn đang làm những điều đấy trên sân chơi của các ông lớn trong lĩnh vực tìm kiếm, cụ thể ở bài viết này mà SEOVip muốn nói đến là sân chơi của Google.” Và tất nhiên, muốn chơi tốt bạn phải thực sự hiểu luật chơi.

Đọc Ebook
Tải Slide Chương Trình

Từ khi mới ra đời, Google đã liên tục đưa ra những bằng sáng chế, những thuật toán nhằm hỗ trợ người dùng, tạo ra một sân chơi lành mạnh cho cộng đồng SEO, SEM. Nhưng không tránh khỏi những thủ thuật SEO không thân thiện với người dùng chỉ nhằm mục đích thao túng các công cụ tìm kiếm.

Chính vì vậy, thuật toán ra đời giúp Google hạn chế được những SEOer muốn thao túng bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Hãy cùng SEOVip tìm hiểu xem liệu các thuật toán đó là gì, và nội dung của nó hướng đến điều gì nhé.

Thuật toán Florida ( tháng 11 năm 2003)

Thuở sơ khai của công cụ tìm kiếm, những người làm SEO xây dựng website của họ với nhiều các thủ thuật spam như tạo nhiều Anchortex backlink từ khóa chính xác trỏ đến website của họ. Tối ưu hóa quá liều cho một từ khóa ví dụ từ khóa “mua đồng hồ rolex” được lặp đi lặp lại quá nhiều trong một bài viết để đạt được thứ hạng cao trong tìm kiếm và kiếm được nguồn lợi lớn từ traffic.

Một yếu tố khác mà Florida nhắm vào là việc website không có một chủ đề nhất định. Bạn có thể tập hợp tất các các chủ đề lên website chẳng hạn như thức ăn cho chó, đồ bơi, âm thanh, oto .vv.v.

Thuật toán này ra đời nhằm giúp cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn cho người dùng, thay vì chỉ tổ chức kết quả dựa trên các tín hiệu dễ bị thao túng.

Thuật toán này đặt nền tảng cho các bản cập nhật chi tiết hơn trong tương lại.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đọc thêm